Monday, 16/12/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Huân
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

Như chúng ta đã biết, mọi hoạt động trong nhà trường đều nhằm mục đích năng cao chất lượng dạy học. Trong đó, chất lượng chuyên môn là yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại, phát triển, uy tín và danh dự của nhà trường.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, kế hoạch triển khai chuyên môn năm học 2019 – 2020. Hôm nay, ngày 11/10/2019, tổ Bốn, Năm trường Tiểu học Nguyễn Hữu Huân tổ chức sinh hoạt chuyên môn “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học”. Đây là một hoạt động quan trọng triển khai cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên môn theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ theo tinh thần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học.

Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy Châu Anh Tú Hiệu trưởng nhà trường, thầy Lê Văn Lai Phó Hiệu trưởng cùng với giáo viên trong tổ 4, 5. Buổi sinh hoạt gồm hai tiết:

- Tiết 1: Môn Tin học lớp 5. Bài: Soạn thảo văn bản.

- Tiết 2: Môn Khoa học lớp 4. Bài: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?

Trong tiết dạy cả 2 giáo viên đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đặc biệt là sơ đồ mạng trong tiết khoa học lớp 4, trong tiết học các em học sinh tích cực quan sát, thảo luận, nghiên cứu, tổng hợp phân tích thông tin để tìm ra kiến thức của bài.

Sau khi dự giờ xong, dưới sự điều hành của thầy Lê Văn Lai Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường cùng tất cả giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi tập trung vào việc học của học sinh để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.Đồng thời học tập về phương pháp giảng dạy

 

và kĩ năng sư phạm khi lên lớp để giờ học đạt kết quả cao, nắm rõ hơn về quy trình và phương pháp dạy học. Từ đó giáo viên có thể vận dụng tốt vào dạy học các bài khác nhau.

Phát biểu trong buổi sinh hoạt chuyên môn thầy Châu Anh Tú Hiệu trưởng nhà trường đánh giá rất cao cách tổ chức dạy học của hai tiết dạy, cách tổ chức sinh hoạt chuyên môn của trường như: Khi dự giờ GV biết chọn vị trí quan sát, cách ghi chép và quan sát khi dự giờ, trao đổi sau tiết dự giờ, kĩ năng chủ trì, điều hành, chia sẻ thảo luận trong SHCM của tổ thực sự bổ ích và đạt kết quả cao.

 

Qua buổi sinh hoạt này là dịp để các giáo viên trong tổ thảo luận, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tin tưởng rằng, thực hiện việc SHCM theo NCBH, giáo viên trong tổ sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng phương pháp dạy học “sơ đồ mạng” nói riêng và đổi mới phương pháp dạy học nói chung để đưa chất lượng học sinh lớp, của trường ngày càng cao./.

 

Thực hiện: Lê Thị Hiền

Ảnh: Phan Thị Cẩm Hồng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 4
Tháng 12 : 175
Tháng trước : 383
Năm 2019 : 1.201
Năm trước : 358
Tổng số : 1.595